บันทึกอนุทินครั้งที่
1
วิชา
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน
อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วันศุกร์
ที่ 22 สิงหาคม 2557
กลุ่มเรียน
104 เวลา 13.10-16.40
น.
เนื่องจากวันนีดิฉันไม่ได้มาเรียน ต่ได้ไปสอบถามเพื่อนว่าอาจารย์ได้สอนได้ให้ความรู้อะไร้บ้าง ....
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์แนะแนวการสอนรายวิชานี้จาก
(Course Syllabus)
1 อธิบายความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี และทักษะต่างๆทางวิทยาศาสตร์ เพื่อการวางแผนในการจัดประสบการณ์ และวิธีการให้คะแนนตามผลลัพธ์การเรียนรู้ 6 ด้าน
1) ด้านคุณธรรมจริยธรรม
2) ด้านความรู้
3) ด้านทักษะทางปัญญา
4) ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
5) ด้านทักษะการวิเคราะห์ตัวเลข การสื่อสาร แลการใช้เทคโนโลยี่สารสนเทศ
6) ด้านการจัดการเรียนรู้
2 อธิบายรายละเอียดวิธีการทำแฟ้มสะสมงานโดยใช้อิเลคโทรนิกส์ โดยสรุปเนื้อหาเรียน ในหัวข้อ
1) ความรุ้ที่ได้รับ
1 อธิบายความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี และทักษะต่างๆทางวิทยาศาสตร์ เพื่อการวางแผนในการจัดประสบการณ์ และวิธีการให้คะแนนตามผลลัพธ์การเรียนรู้ 6 ด้าน
1) ด้านคุณธรรมจริยธรรม
2) ด้านความรู้
3) ด้านทักษะทางปัญญา
4) ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
5) ด้านทักษะการวิเคราะห์ตัวเลข การสื่อสาร แลการใช้เทคโนโลยี่สารสนเทศ
6) ด้านการจัดการเรียนรู้
2 อธิบายรายละเอียดวิธีการทำแฟ้มสะสมงานโดยใช้อิเลคโทรนิกส์ โดยสรุปเนื้อหาเรียน ในหัวข้อ
1) ความรุ้ที่ได้รับ
2)
การนำไปประยุกต์ใช้
3) ประเมิณผล
3) ประเมิณผล
- ตนเอง
- เพื่อน
- เพื่อน
-อาจารย์
รายละเอียดหัวข้อลิงค์บล็อก
1) Clock
2) Calender
3) Information About Me
รายละเอียดหัวข้อลิงค์บล็อก
1) Clock
2) Calender
3) Information About Me
4)
Information About My Student
5)
Support Resources
-สมาคมอนุบาลศึกษาแห่งปรเทศไทย
-โทรทัศน์ครู
-Science Kids
6) Game
7) Song
8) Exemple Block
การนำไปประยุกต์ใช้
จะนำความรู้และคำอธิบายจาก Course
Syllabus ที่อาจารย์ได้อธิบาย มาใช้ในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ประเมินผล
ตนเอง
มีความตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบายในช่วงแรกเพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ แต่พอมาท้าย ๆ คาบก้อเริ่มคุยกับเพื่อนนิดหน่อย
มีความตั้งใจฟังที่อาจารย์อธิบายในช่วงแรกเพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ แต่พอมาท้าย ๆ คาบก้อเริ่มคุยกับเพื่อนนิดหน่อย
เพื่อน
เพื่อนบางคนตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบาย แต่ก็มีบางคนชอบพูดไม่ค่อยตั้งใจเวลาอาจารย์อธิบาย
เพื่อนบางคนตั้งใจฟังเวลาอาจารย์อธิบาย แต่ก็มีบางคนชอบพูดไม่ค่อยตั้งใจเวลาอาจารย์อธิบาย
อาจารย์
อาจารย์อธิบายชัดเจนทำให้เข้าใจดี แต่บางครั้งอาจารย์พูดเร็วไปหน่อยค่ะ
อาจารย์อธิบายชัดเจนทำให้เข้าใจดี แต่บางครั้งอาจารย์พูดเร็วไปหน่อยค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น