บันทึกอนุทินครั้งที่
9
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วันศุกร์ ที่ 17 ตุลาคม 2557
กลุ่มเรียน 104 เวลา 13.10-16.40 น.
Course Sammary
The main event
-
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
- กิจกรรมศิลประสร้างสรรค์
-
กิจกรรมกล้างแจ้ง
- กิจกรรมเสรี
- กิจกรรมเสิรมประสบการณ์
- เกมส์การศึกษา
Principles
-
เรื่องราวเกี่ยวกับเด็ก
- บุคคลและสถานที่แวดล้อม
-
ธรรมชาติรอบตัวเด็ก
- สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
การระดมความคิดก่อนเขียนแผนการจัดประสบการณ์
- วันที่ 1 ชนิด
- วันที่ 2 ลักษณะ
- วันที่ 3 การขยายพันธ์ ,
การเจริญเติบโต
-
วันที่ 4 ประโชน์ / ข้อพึงระวัง
- วันที่ 5 การนำไปประยุกต์ใช้
การนำไปประยุกต์ใช้
นำเทคนิคต่างๆที่อาจารย์มาปรับใช้ในการเขียนแผน หน่วยที่เราจะสอนต้องเป็นเรื่องรอบๆตัวเด็กและเป็นเรื่องที่เด็กสนใจ
ในการจัดกิจกรรมการนำเข้าสู่บทเรียนหรือขั้นนำ ควรใช่เทคนิคที่หลากหลาย เช่น
คำคล้องจอง เพลง นิทาน ปริศนาคำทาย เป็นต้น ครูต้องกระตุ้นเด็กโดยการตั้งคำถาม
เพื่อเด็กได้คิดและเกิดการเรียนรู้
ประเมินผล
ตนเอง
วันนี้ยังไม่ค่อยมีความพร้อมในการเรียน เนื่องจากยังกังวลเรื่องแผนของกลุ่มของตัวเองที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายและพยายามจดเนื้อหาที่อาจารย์พูดบ่อยๆ เพื่อที่จะได้นำมาปรับในการเขียนแผนให้ถูกต้อง
วันนี้ยังไม่ค่อยมีความพร้อมในการเรียน เนื่องจากยังกังวลเรื่องแผนของกลุ่มของตัวเองที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย แต่ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายและพยายามจดเนื้อหาที่อาจารย์พูดบ่อยๆ เพื่อที่จะได้นำมาปรับในการเขียนแผนให้ถูกต้อง
เพื่อน
เพื่อนๆส่วนมากมีความตั้งใจและร่วมกันตอบคำถาม แสดงความคิดเห็นต่างๆ บางคนตั้งใจจดเนื้อหาที่อาจารย์อธิบาย แต่ยังมีบางส่วนที่ไม่สนใจอาจารย์อธิบาย
เพื่อนๆส่วนมากมีความตั้งใจและร่วมกันตอบคำถาม แสดงความคิดเห็นต่างๆ บางคนตั้งใจจดเนื้อหาที่อาจารย์อธิบาย แต่ยังมีบางส่วนที่ไม่สนใจอาจารย์อธิบาย
อารจารย์
อาจารย์มีเทคนิคในการสอนที่หลากหลาย พยายามใช้คำถาามกระตุ้นให้นักศึกษาคิด และสอนเทคนิควิธีการเขียนที่ถูกต้อง
อาจารย์มีเทคนิคในการสอนที่หลากหลาย พยายามใช้คำถาามกระตุ้นให้นักศึกษาคิด และสอนเทคนิควิธีการเขียนที่ถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น